Đâu rồi, cái Tết của cô học trò xương thủy tinh?

04/02/2015
Khi mà Tết đang đến rất gần và bao trẻ em đang náo nức cùng cha mẹ đi sắm Tết thì Đinh Hương, cô học trò xương thủy tinh (nhân vật trong bài viết “Đinh Hương-Mong manh nhưng không dễ vỡ” trên Báo Gia Lai tháng 9-2014) lại đang phải nằm điều trị tại khoa Ngoại-Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 


images1035708_11lanhdaoso.gif
Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo đến thăm và động viên gia đình Đinh Hương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Hội chứng tạo xương bất toàn-một chứng rối loạn chuyển hóa gen bẩm sinh-đã làm cho cấu trúc xương của cô bé Đinh Hương luôn trong tình trạng giòn và dễ gãy. 14 tuổi, cô học trò Bahnar chăm chỉ của Trường THCS Quang Trung, xã Đăk Yă (huyện Mang Yang) đã bị gãy xương đến 16 lần. Và lần này là nặng nhất. Anh Đinh Dung-cha của Đinh Hương, kể: Sáng 29-1, trong lúc anh chở con đến trường bằng xe đạp thì tông trúng một con chó khiến 2 cha con ngã lăn xuống đường. “Với người bình thường đã nặng, với em thì càng nặng hơn”-bác sĩ Nay Lê Ong, bác sĩ chuyên Khoa II về chấn thương chỉnh hình, nhận định. Theo bác sĩ Lê Ong, Đinh Hương bị chấn thương khá nặng khi bị gãy cả 2 xương đùi, chấn thương thận, tụ máu màng cứng vùng trán, nứt sọ thái dương. Hiện các bác sĩ đang điều trị cho em bằng cách bó bột và dùng thuốc, nếu lượng máu tụ nhiều hơn thì sẽ hội chẩn với bác sĩ chuyên Khoa Thần kinh để can thiệp bằng phẫu thuật.  

Đứng bên giường bệnh, nhìn con gái đang nằm bất động, chị Lê Thị Thúy Hòa-mẹ Đinh Hương, người có chiều cao chỉ bằng một đứa trẻ 7 tuổi do bị nhiễm chất độc da cam-nghẹn ngào kể: Năm ngoái Đinh Hương vẫn là học sinh tiên tiến, nhưng do từ đầu năm học đến giờ em đã bị gãy xương đến 2 lần, không theo kịp bạn bè nên kết quả học kỳ I chỉ là học sinh trung bình. Dù vậy, lần nào em cũng gượng đau đến trường. Chị Hòa vừa gạt nước mắt vừa lo lắng: “Hiện giờ gia đình rất lo chuyện tiền bạc, không biết mổ xẻ có tốn kém lắm không?”. Những người quen biết đều không khỏi ái ngại cho chị, bởi cả gia đình với 3 con người khốn khó ấy hiện vẫn đang phải ở tạm trong một căn nhà tuềnh toàng, vốn được cơi nới tạm từ chuồng bò mượn của một người tốt bụng trong làng. Do vậy, chi phí cho việc điều trị hoặc phẫu thuật (nếu có) sẽ là điều quá sức đối với gia đình.

Trước tấm gương hiếu học và hoàn cảnh khó khăn của cô học trò nhỏ Đinh Hương, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo và Công đoàn ngành đã trực tiếp đến thăm và động viên gia đình, đồng thời ủng hộ hơn 5 triệu đồng để lo chi phí điều trị. Tuy nhiên, để cô bé xương thuỷ tinh Đinh Hương có thể lại được đến trường cùng thầy cô, bè bạn, được đón một cái Tết nữa của tuổi thơ… thì vẫn rất cần sự ủng hộ của những nhà hảo tâm, của các tổ chức từ thiện. Mọi sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức xin gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, Gia Lai.          
Phương Duyên

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
1478004194_map-icon.png Địa chỉ:Thôn Châu Khê, Xã Đăk Ya, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.839.302
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693.839.302
1478004004_Mail.png  Email: @gialai.gov.vn

contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Ban biên tập: Cổng thông tin huyện Mang Yang
Chịu trách nhiệm chính: Bà Hoàng Thị Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 12/GP-TTĐT ngày 29/11/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông