Làng nông thôn mới

02/08/2019
Tổ chức lễ công bố làng B rêp đạt làng Nông thôn mới trong vùng ĐBDTTS năm 2018
Sáng ngày 31/5/2019, tại nhà sinh hoạt cộng đồng lang B rêp, UBND xã Đak Djrăng đã tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Mang Yang công nhận làng Brêp đạt làng Nông thôn mới trong vùng ĐBDTTS năm 2018. Tới dự có đồng chí Chu Thị Thu Hương - Ủy viên BTV huyện ủy, PCT.HĐND huyện, đồng chí Krung Dam Đoàn - Huyện ủy viên, PCT.UBND huyện Mang Yang,  các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị LLVT đóng trên địa bàn xã.

Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể xã,  Bí thư chi bộ, trưởng thôn, hiệu trưởng các nhà trường, trạm y tế, các doanh nghiệp và bà con nhân dân trên địa bàn lang Brêp cũng về dự 
Sau khi xã Đak Djrăng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, xã Đak Djrăng quyết tâm triển khai thực hiện xây dựng làng B’rếp là làng ĐBDTTS đạt chuẩn Nông thôn mới nên bộ mặt nông thôn của làng có chuyển biến tích cực, đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa đi lại, giao thông thuận lợi. Được đầu tư từ nguồn vốn hỗ trợ NTM và vốn hỗ trợ của phòng ban huyện, ngoài ra còn có đóng góp công lao động, tiền của người dân trong làng để thực hiện, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân dần được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,82%, thu nhập bình quân đầu người cũng tăng dần. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội ở làng B’rếp ngày càng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân. Môi trường sinh thái khu vực nông thôn ngày càng được chú trọng, chuồng, trại chăn nuôi được tập trung đầu tư. Dân chủ ở cơ sở ngày càng phát huy, ý thức và trách nhiệm làm chủ của người dân được nâng lên rõ rệt. Hệ thống chính trị ở làng tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Phong trào chung sức xây dựng làng ĐBDTTS đạt chuẩn nông thôn mới được Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, đặc biệt là người dân nông thôn đã nhận thức sâu sắc vai trò chủ thể của mình, tích cực đóng góp công sức, tiền của, đất đai để đầu tư xây dựng nông thôn mới.
Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã trao Bằng công nhận làng B rêp đạt làng Nông thôn mới trong vùng ĐBDTTS năm 2018; có 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM cũng được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã và có 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM cũng được tặng giấy khen Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian tới, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, những kinh nghiệm, cách làm tích cực, sáng tạo trong phong trào “Chung sức thi đua xây dựng nông thôn mới”, đó chỉ mới là bước khởi đầu trong thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, vấn đề quan trọng hơn là tiếp tục thực hiện mục tiêu “4 tốt hơn”, đó là: Đời sống, thu nhập của người nông dân ngày càng cao hơn; Cơ sở hạ tầng kinh tế -xã hội ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại hơn; Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, bảo tồn và phát huy tốt hơn các giá trị truyền thống ở nông thôn, an ninh, an toàn, an sinh xã hội ở nông thôn ngày càng tốt hơn; Đảm bảo môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: thôn Tân phú, xã Đăk DJRăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.839.302
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693.839.302
1478004004_Mail.png  Email: @gialai.gov.vn

contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Ban biên tập: Cổng thông tin huyện Mang Yang
Chịu trách nhiệm chính: Bà Hoàng Thị Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 12/GP-TTĐT ngày 29/11/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông