Giảm nghèo bền vững năm 2023

20/02/2023
Vào ngày 20/02/2023, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 19/KH-UBND về "Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023 trên địa bàn xã Đak Jơ Ta"
 Kế hoạch đã hoạch định một số mục tiêu cụ thể và giải pháp thực hiện:
- Tỷ lệ hộ nghèo còn 24,13% vào cuối năm 2023.
- Mức giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chỉ tiêu kế hoạch huyện giao là 5.86%.
- Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các Dự án, Tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trong năm 2023 trên địa bàn huyện.
- Tỷ lệ hộ nghèo còn 24,13% vào cuối năm 2023.
- Mức giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chỉ tiêu kế hoạch huyện giao là 5.86%.
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền nhằm huy động cả hệ thống chính trị và các tổ chức, cá nhân thực hiện mục tiêu giảm nghèo:
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về mục tiêu giảm nghèo bền vững, góp phần tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong triển khai thực hiện mục tiêu giảm nghèo; thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.
- Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Nhà nước để người dân được biết; cải cách thủ tục hành chính để người dân, cộng đồng thuận lợi hơn khi tham gia và tiếp cận các chính sách giảm nghèogắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện, xử lý nghiêm các sai phạm.
Thực hiện đồng bộ các tiêu chí giảm nghèo đa chiều bền vững:
Trên cơ sở 06 dịch vụ (việc làm, y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt và vệ sinh, thông tin) với 12 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản, tiến hành rà soát, xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo, tập trung hỗ trợ các chiều thiếu hụt, từng bước cải thiện và nâng cao điều kiện sống, mức sống và chất lượng cuộc sống của các hộ mới thoát nghèo, hộ cận nghèo, hạn chế hộ tái nghèo.

Đi cùng còn có nhiều chính sách ưu đãi như: dạy nghề gắn với giải quyết việc làm, ưu đãi tín dụng, về y tế, trợ cấp, hỗ trợ hàng tháng, trợ giúp pháp lý đối với người nghèo, giáo dục, hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ về thông tin. 
Hơn nữa là Nâng cao ý thức tự giác thoát nghèo của hộ nghèo, người nghèo:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân, khơi dậy ý chí, phát huy tinh thần tự giác, tự thân, tự lực, tự cường của người nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.
- Huy động sự vào cuộc của cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng thoát nghèo; xây dựng và nhân rộng mô hình cùng giúp nhau giảm nghèo để tập hợp các hộ khá, hộ đã thoát nghèo với các hộ nghèo, cận nghèo giúp nhau giảm nghèo, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, phát triển kinh tế..., tiếp cận và sử dụng có hiệu quả chính sách và nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, của cộng đồng để thoát nghèo, vươn lên thành hộ khá.
- Có giải pháp cụ thể, kiên quyết không để các hộ nghèo có tư tưởng trông chờ, ỷ lại, không muốn thoát nghèo để hưởng chính sách hoặc lợi dụng nghèo để trục lợi chính sách của Nhà nước.
Theo đó, BCĐ cũng đã quan tâm đến việc phân công cho MTTQVN xã và các đoàn thể phụ trách, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân 3 thôn/làng vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                                                                       CC.VH-XH
                                                                                                                         Minh Vũ

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ: 
1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thôn 3, xã Đăk Jơ Ta, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.839.302
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693.839.302
1478004004_Mail.png  Email: @gialai.gov.vn

contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:
Ban biên tập: Cổng thông tin huyện Mang Yang
Chịu trách nhiệm chính: Bà Hoàng Thị Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 12/GP-TTĐT ngày 29/11/2016 của Sở Thông tin và Truyền thông