Giới thiệu   |   Liên hệ 

MANG YANG SÔI NỔI NGÀY HỘI TÒNG QUÂN

07/03/2015
Ngày 06/3/2015 cùng với các địa phương trong tỉnh, 130 thanh niên ưu tú của huyện Mang Yang lên đường nhập ngũ trong không khí vui tươi, phấn khởi. Tại buổi Lễ giao nhận quân có đồng chí Huỳnh Việt Dũng - Phó Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến dự và các đồng chí Lương Ngọc Thiệp – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Như Phi – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện và các đơn vị nhận quân cùng đông đảo nhân dân trong huyện đến tiễn con em lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Ngay từ sáng sớm, từng dòng người đã đổ về Nhà Văn hóa đa năng huyện để tiễn con em mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Dọc các con đường hướng về Nhà Văn hóa đa năng, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ cổ động cho ngày Hội tòng quân tạo không khí ngày giao quân thêm phần sôi động, náo nức. 

Trong khí thế trang trọng, phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân, đồng chí Nguyễn Như Phi – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Mang Yang đã động viên thanh niên viết tiếp truyền thống của quê hương anh hùng, ra sức trau dồi sức khỏe, đạo đức, tác phong, nghiệp vụ, hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà các cấp Chỉ huy giao, đồng chí Nguyễn Như Phi nhấn mạnh: “Các đồng chí lên đường nhập ngũ lần này là cơ hội, đồng thời là môi trường tốt để phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành về mọi mặt. Cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc và nhân dân, góp phần tô thắm thêm truyền thống của quê hương. Tuy mỗi đồng chí có hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhiều tâm tư, nguyện vọng khác nhau nhưng cùng có chung một mục tiêu đó là thực hiện trọng trách bảo vệ Tổ quốc mà Đảng và nhân dân giao phó. Các đồng chí yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, Cấp ủy, Chính quyền địa phương luôn quan tâm tạo diều kiện về mọi mặt cho gia đình và bản thân các đồng chí. Sự phấn đấu rèn luyện trưởng thành của các đồng chí ở từng đơn vị là niềm vui và hạnh phúc của Cấp ủy, Chính quyền, gia đình và quê hương”.

Trên từng gương mặt của các tân binh đều thể hiện niềm tự hào, vui vẻ khi được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam bảo vệ quê hương đất nước. Anh Vũ Danh Mạnh công tác tại Huyện Đoàn Mang Yang cũng là đảng viên trẻ tham gia nhập ngũ đợt này chia sẻ: “Là một công chức đang công tác tại Huyện đoàn Mang Yang, khi nhận lệnh nhập ngũ tôi sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Chắc chắn trong môi trường quân đội bản thân tôi được học tập, rèn luyện và nâng cao bản lĩnh chính trị, tác phong lề lối làm việc. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, tôi sẽ có điều kiện phục vụ nhân dân, Tổ quốc nhiều hơn”.

Cũng trong tâm trạng háo hức chờ giờ lên đường nhập ngũ, anh Thô người dân tộc Bahnar làng Đê Đoa thị trấn Kon Dơng, một trong số 12 tân binh được đứng trong hàng ngũ của Đảng trong đợt giao quân lần này nói:  “Lên đường làm NVQS đợt này, bản thân tôi rất vinh dự và tự hào, tôi xin hứa thực hiện tốt lời căn dặn của Huyện ủy, HĐND, UBND, ra sức phấn đấu rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội. Chấp hành nghiêm kỷ luật, đoàn kết thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Phấn đấu đạt nhiều danh hiệu để báo công với các đồng chí lãnh đạo địa phương, cha mẹ và người thân trong gia đình, thôn, làng. Nguyện giữ vững phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống quê hương Mang Yang anh hùng. Xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Chính quyền, nhân dân cũng như tuổi trẻ huyện nhà”.

Các tân binh tại Lễ giao nhận quân
 
Là địa phương có truyền thống anh hùng, giao quân đợt 1 năm 2015 huyện Mang Yang có 130 thanh niên chính thức lên đường nhập ngũ, trong đó có 50% thanh niên người dân tộc thiểu số. Đây là những thanh niên ưu tú, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và ý thức kỷ luật cao. Đặc biệt năm nay tỷ lệ thanh niên nhập ngũ được kết nạp đảng viên chiếm trên 9% trong tổng số tân binh. Các tân binh nhập ngũ đợt này sẽ được giao cho các đơn vị nhận quân là Trung đoàn 24, Sư 10 Quân Đoàn 3; Trung đoàn Bộ binh 38, Sư đoàn 2 và Tiểu đoàn 5, Trung đoàn Bộ binh 991 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
 
Trong niềm vui phấn khởi và tự hào, 130 tân binh của huyện đã bước qua cầu danh dự về đơn vị mới.  Buổi lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015 kết thúc tốt đẹp trong không khí rộn ràng, hứa hẹn những thành công trong công tác huấn luyện, cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc và nhân dân, góp phần tô đẹp trang sử anh hùng của huyện Mang Yang.
                                                                                                        Thanh Xuyên – Đức Phương
 

Các tin khác