Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tặng quà tình nghĩa

06/05/2014
Ngày 11 tháng 4 năm 2014, Hội LHPN huyện Mang Yang tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chị Kau (28 tuổi) - hội viên làng Chưp xã Lơ Pang vừa bị ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà.

Được biết gia đình chị Kau thuộc diện hộ nghèo của xã, gia đình có 4 khẩu, 1 con nhỏ và 1 con học đang học Tiểu học. Mọi vật dụng trong ngôi nhà đều bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, rất may, hôm đó vợ chồng chị Kau địu đứa con nhỏ đi làm rẫy, còn cháu lớn đi học nên không có thiệt hại về người.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sau khi nhận được tin, Hội LHPN huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình chị với số tiền 1 triệu đồng và 25 kg gạo. Hội LHPN huyện cùng với Hội LHPN xã Lơ Pang kêu gọi, vận động toàn thể Hội viên cũng như bà con nhân dân trong làng và các làng khác quyên góp vật chất, tiền bạc, ngày công, quần áo cũ… Giúp gia đình chị vượt qua cơn hoạn nạn. Kết quả vận động được hơn 400 kg gạo, trên 270 ngày công và nhiều quần áo cũ. Đồng thời Hội cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp vận động được hơn 30 triệu đồng giúp chị mua sắm các vật dụng cần thiết trong gia đình. Đến nay, với sự giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần, gia đình chị Kau căn bản đã có 1 căn nhà mới để cư trú.

Có thể nói tuy số tiền không nhiều nhưng chứa đựng những tình cảm to lớn đã là nguồn động lực giúp gia đình chị vượt qua khó khăn trước mắt, yên tâm ổn định cuộc sống, tập trung lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình.
 
                                                                                                                                 Như Oanh

Các tin khác