Giới thiệu   |   Liên hệ 

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức Liên hoan Văn hóa dân gian lần thứ I năm 2014

03/06/2014
Hưởng ứng “Năm du lịch Quốc gia Tây Nguyên- Đà Lạt năm 2014”, vừa qua, tại Nhà Văn hóa Đa năng huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện (VH và TT) huyện đã tổ chức “Liên hoan Văn hóa dân gian huyện Mang Yang lần I năm 2014”. Đến dự liên hoan có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và 11 đoàn nghệ nhân đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự.

Với mục đích nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Tại liên hoan lần này, các nghệ nhân mang đến Liên hoan các tiết mục đặc sắc như: Đánh cồng chiêng, chế tác nhạc cụ, dệt thổ cẩm, độc tấu, hát dân gian, điêu khắc...

Qua Liên hoan Văn hóa dân gian huyện lần này, nhằm tạo điều kiện để các thế hệ người đồng bào dân tộc thiểu số giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, siết chặt hơn tinh thần đoàn kết dân tộc, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống đang dần bị mai một trong cuộc sống của người đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời tuyển chọn và bồi dưỡng những nghệ nhân có khả năng, kinh nghiệm làm nòng cốt cho huyện tham gia các liên hoan cấp tỉnh.
 
Kết thúc Liên hoan Văn hóa dân gian lần thứ I, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Ayun, giải nhì thị trấn Kon Dơng, giải ba xã Lơ Pang./.
 
                                                                                                                              Lê Huy-Ngọc Kim

Các tin khác