Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Mang Yang tổng kết công tác năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

16/01/2015
Sáng ngày 14 tháng 01 năm 2015, tại Hội trường Ủy ban mặt trận TQVN huyện Mang Yang, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Mang Yang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Huấn- Phó chủ tịch Thường trực Hội người cao tuổi tỉnh Gia Lai; đồng chí Võ Văn Bình- Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân huyện, tham dự Hội nghị có đại diện Hội người cao tuổi 12 xã, thị trấn cùng các thành viên Ban đại diện của huyện Mang Yang.

Toàn huyện có 3.412 hội viên. Trong đó hội viên là người dân tộc thiểu số 2.043 người. Trong năm, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện kết hợp cùng Phòng Lao động TB&XH huyện, cán bộ LĐTB&XH, Hội người cao tuổi các xã, thị trấn tiếp tục rà soát sơ lược các cụ 80 tuổi trở lên, giúp các cụ làm hồ sơ hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội kịp thời; hiện có 339 cụ đang được nhận tiền trợ cấp bảo trợ hàng tháng. Tổ chức chúc thọ cho 232 Cụ với số tiền trên 115 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi các Cụ ốm đau được 81 lượt người với số tiền 4,2 triệu đồng; tổ chức tang lễ, phúng viếng cho 32 Cụ qua đời với số tiền 11,3 triệu đồng. Trong năm, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đã tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ, hội viên Người cao tuổi, thực hiện chương trình xây dựng tổ chức Hội và phát huy vai trò Người cao tuổi năm 2014” có 08/12 Hội cơ sở với hơn 40 thí sinh là cán bộ, hội viên tham gia.
 
Về công tác thi đua khen thưởng: trong năm đã đề nghị khen thưởng 07 tập thể và 03 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc năm 2014; đề nghị Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng 01 Bằng khen và 40 Kỷ niệm chương cho hội viên người cao tuổi trên địa bàn huyện. Đồng thời phân loại kết quả hoạt động năm 2014 gồm: 04 xã, thị trấn đạt loại Tốt: Xã Đăk Jơ Ta, Đak Djrăng, Kon Thụp và Thị trấn Kon Dơng, chiếm 33,3%; 07 xã đạt loại Khá gồm: Xã Ayun, H’Ra, Đak Ta Ley, Đăk Trôi, Lơ Pang, Kon Thụp và Đak Jă, chiếm 58,4%); 1 xã ( Kon Chiêng) xếp loại Trung Bình, chiếm tỷ lệ 8,3%.
 
Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Trình độ dân trí chưa đồng đều, nhất là các xã phía Nam huyện, hội viên Hội Người cao tuổi đa số là người đồng bào DTTS, phải tham gia lao động, tự làm nuôi sống bản thân; nơi vui chơi giải trí chưa có, kinh phí hoạt động chỉ nhờ vào sự hỗ trợ của chính quyền nên hiệu quả hoạt động ở cấp cơ sở chưa cao.
 
Hội nghị đã đề ra một số phương hướng nhiệm vụ chủ yếu năm 2015 các điều kiện để tổng kết thi đua 05 năm giai đoạn 2009-2014 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2014-2019. Phát triển hội viên kết nạp mới, Phát triển hội quỹ tăng, tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện, các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát các cụ trong các độ tuổi được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Tiếp tục tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước của Hội, đặc biệt là phong trào “ Tuổi cao, gương sáng”.
                                                                                                                 Nguyễn Văn Tiền- BHXH

 

Các tin khác