Giới thiệu   |   Liên hệ 

Công an huyện Mang Yang truy bắt nhanh các đối tượng cướp, trộm tài sản

13/08/2014
Chỉ trong buổi sáng ngày 12/8, qua thông tin tố giác tội phạm của người bị hại, Công an huyện Mang Yang đã nhanh chóng truy bắt các đối tượng trong 02 vụ cướp, trộm tài sản.

Lúc 6 giờ 45 phút ngày 12/8, chị Mai Thị Quyên và chị Trần Thị Thanh Vân, trú tại phường Trà Bá, thành phố Pleiku chở nhau trên một chiếc xe mô tô đi từ TP Pleiku xuống Mang Yang. Khi đi đến đoạn đường trên quốc lộ 19, thuộc xã Tân Bình huyện Đak Đoa thì bị 02 thanh niên đi trên xe mô tô hiệu Exiter màu xanh chạy cùng chiều, giật lấy túi xách của chị Vân rồi bỏ chạy. Bên trong túi xách có 01 điện thoại di động hiệu Nokia XL và 1 triệu 300 nghìn đồng.
Nhận được tin báo của chị Vân, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Mang Yang đã nhanh chóng truy đuổi, đến eo Tử thần trên quốc lộ 19, thuộc địa bàn xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang, lực lượng Công an phát hiện 02 thanh niên trùng khớp với nhận dạng và thông tin người bị hại cung cấp nên đã áp sát bắt giữ, ngay lúc đó một trong hai đối tượng đã nhanh chân trốn thoát vào rừng thông.
Qua khai thác, đối tượng bị bắt khai tên là Hà Công Hậu (hay còn gọi là Lép) sinh năm 1991 trú tại huyện Chư Sê, còn đối tượng chạy trốn tên Nguyễn Hào. Tên Hậu đã khai nhận cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp giật nói trên.
Đối tượng cướp giật Hà Công Hậu tại Cơ quan điều tra
 
Khám xét trong túi ba lô của đối tượng, phát hiện 01 bình xịt hơi cay, 01 roi điện dạng như đèn pin, 02 chiếc cờ lê và một biển số xe mô tô là những phương tiện chúng dùng để gây án.
Công an huyện Mang Yang đã hoàn tất thủ tục, bàn giao đối tượng, phương tiện và tài sản người bị hại cho Công an huyện Đak Đoa xử lý theo pháp luật.
 
Cũng trong buổi sáng ngày 12/8, trong khi truy bắt các đối tượng cướp giật thì Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Mang Yang đã phát hiện 03 đối tượng có biểu hiện ăn chơi bất thường, có dấu hiệu nghi vấn, kết hợp với thông tin trình báo của quần chúng nhân dân về việc bị mất trộm máy bơm nước trước đó nên Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã mời các đối tượng về Công an huyện làm việc.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận tối ngày 7/7/2014, các đối đã thực hiện vụ trộm mô tơ máy bơm nước của ông Lê Xuân Lượng ở xã Đak Ta Ley, Mang Yang.

Các đối tượng gồm Hoàng Quốc Tấn, sinh năm 1997; Phạm Trịnh Trường An, sinh năm 1997 và Dương Thành Vương, sinh năm 1999, cả ba đều trú tại xã Đak Ta Ley, Mang Yang.
Mô tơ máy bơm nước – tang vật vụ án
Sau khi trộm được mô tơ máy bơm nước chúng đem lên thị trấn Kon Dơng bán được 1 triệu 400 ngàn đồng, lấy tiền tiêu xài thì bị phát hiện. Vụ việc đang được Công an huyện Mang Yang điều tra mở rộng, xử lý theo pháp luật.
 
                                                                                                                                           Đức Phương.

Các tin khác