Giới thiệu   |   Liên hệ 

GIÁM ĐỐC BHXH TỈNH GIA LAI LÀM VIỆC TẠI BHXH HUYỆN MANG YANG.

11/06/2014
Chiều ngày 03/6/2014, ông Thới Văn Đạo - Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với tập thể cán bộ, viên chức BHXH huyện Mang Yang. Cùng dự làm việc có lãnh đạo các phòng: Tổ chức - Hành chính; Kế hoạch - Tài chính; Thu; Cấp sổ, thẻ và phòng Chế độ BHXH.

Thay mặt đơn vị, ông Nguyễn Văn Tiền - Giám đốc BHXH huyện đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 5 tháng đầu năm 2014 trên các lĩnh vực như: Tham mưu cho UBND huyện sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện; Tham mưu UBND huyện ban hành quyết định thành lập Tổ kiểm tra thực hiện Luật BHXH, BHYT năm 2014 tại 10 đơn vị; Thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 37% kế hoạch năm; Chi BHXH đạt 16,6% kế hoạch; Chi BHYT đạt 20% kế hoạch; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời cho người tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo đơn vị trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai và thực hiện các chế độ chính sách cho nhân dân trên địa bàn, tham mưu tốt cho Ban chỉ đạo thực hiện BHXH, BHYT của huyện trong việc thực hiện các chỉ tiêu theo tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác phát triển mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT với nhiều giải pháp thích hợp như: Vận động khai thác BHYT hộ gia đình, hộ cận nghèo, hộ kinh doanh cá thể và và các doanh nghiệp mới thành lập.

Phối hợp với ngành Bưu điện trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cũng như làm tốt công tác quản lý đối tượng thụ hưởng; thực hiện tiếp nhận và giải quyết các chế độ BHXH, BHYT đảm bảo đúng chế độ, đúng đối tượng.

Chú trọng công tác in, cấp sổ BHXH theo đúng các tiêu chí, đảm bảo cho người lao động khi giải quyết các chế độ; thực hiện rà soát việc in thẻ BHYT, giảm thiểu tình trạng cấp trùng thẻ, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh.

Phối hợp tốt với các cơ sở y tế trong việc đảm bảo quyền lợi cho người khám chữa bệnh BHYT, hướng dẫn thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT đảm bảo đúng quy định, giảm thiểu các thủ tục hành chính, chống lạm dụng quỹ BHYT.

Thời gian đến, tập thể CBVC BHXH huyện Mang Yang sẽ đoàn kết phấn đấu thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch được Lãnh đạo BHXH tỉnh giao. Thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm ngày thành lập ngành BHXH và thực hiện tốt chủ đề của năm 2014 mà Đảng ủy, Ban Giám đốc BHXH tỉnh xác định là “Tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả công việc, thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT”.

Cũng tại buổi làm việc Giám đốc BHXH tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm lại cho ông Nguyễn Văn Tiền - Giám đốc BHXH huyện Mang Yang, cùng dự buổi công bố Quyết định có ông Lương Ngọc Thiệp - Bí thư Huyện ủy; ông Hoàng Y Bế - Phó Chủ tịch UBND huyện và bà Võ Thị Hiền Lương - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy./.
                                                                                                                                   Văn Tiền - BHXH
 

Các tin khác