Giới thiệu   |   Liên hệ 

Huyện Mang Yang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhiệm kỳ 2011-2016.

09/03/2016
Sáng ngày 04/3/2016, Tại Tòa án nhân dân huyện Mang Yang đã tiến hành tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân huyện Mang Yang nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Chu Thị Thu Hương- UVBTV- Phó Chủ tịch HĐND huyện, Đồng chí Vũ Đức Huỳnh- Chánh án Tòa án nhân dân huyện; Đại diện Mặt trận TQVN huyện cùng các Ban, ngành, đoàn thể và tất cả các vị Hội thẩm nhân dân huyện.

Trong nhiệm kỳ qua 100% Hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ xét xử. Kết quả hoạt động của các vị Hội thẩm trong nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng xét xử, đấu tranh phòng chống tội phạm, tuyên truyền giáo dục pháp luật tại địa phương; Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử 270 vụ án các loại. Các vụ án được xét xử đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội, không có tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm. Qua các vụ án tham gia xét xử các vị Hội thẩm đã quan tâm đến việc giáo dục nhận thức pháp luật cho những người tham gia tố tụng cũng như cho nhân dân thông qua các phiên tòa xét xử.

Tuy nhiên, việc xét xử của Hội thẩm nhân dân không đều, nguyên nhân một phần do Hội thẩm thường được điều động, luân chuyển công tác hoặc đi học dài hạn nên có ảnh hưởng đến việc tham gia xét xử.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Chu Thị Thu Hương đã biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của đoàn Hội thẩm nhân dân huyện đã phối hợp với Tòa án huyện tham gia xét xử đúng quy định của pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới đây công tác hiệp thương giữa các cơ quan phải chọn những vị Hội thẩm có đủ phẩm chất đạo đức, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ để trình Hội đồng nhân dân huyện bầu đảm bảo đúng cơ cấu thành phần theo đúng quy định.

Kết luận Hội nghị đồng chí Vũ Đức Huỳnh Chánh án Tòa án nhân dân huyện đã ghi nhận và cảm ơn sự chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện và các ý kiến của các ban, ngành, đoàn thể liên quan. Hy vọng trong nhiệm kỳ tới các vị Hội thẩm cùng với Toàn án sẽ hoàn thành được nhiệm vụ trong những năm tiếp theo./.
                                                                                                                        Văn Tiền-HTND

Các tin khác