Giới thiệu   |   Liên hệ 

ĐỀN TƯỞNG NIỆM CÔNG TRÌNH CỦA NIỀM TỰ HÀO

10/06/2015
Dự án đầu tư xây dựng công trình Đền tưởng niệm  các anh hùng liệt sĩ trung đoàn Bộ binh 95 tại thị trấn Kon Dơng huyện Mang Yang là công trình đặc biệt ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Công trình được xây dựng nhằm đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Mang Yang nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung và đồng đội của Trung đoàn 95, tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Dự án Đền tưởng niệm có tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn tỉnh đầu tư 6 tỷ đồng, số còn lại là nguồn xã hội hóa huyện vận động từ cán bộ, nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Công trình có tổng diện tích khuôn viên gần 2ha, được xây tại trung tâm thị trấn Mang Yang, bên cạnh Quốc lộ 19, rất thuận lợi cho mọi người đến thăm và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Công trình xây dựng nhằm ghi danh các anh hùng liệt sĩ của trung đoàn Bộ binh 95, hay còn gọi là đoàn Mang Yang, đơn vị chủ công làm nên chiến công trên địa bàn huyện Mang Yang và các tỉnh Tây Nguyên. Đồng thời, còn là niềm tự hào của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc huyện Mang Yang. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các thế hệ mai sau. Ông Đoàn Thanh Hương – CCB thị trấn Kon Dơng huyện Mang Yang nói: “Tôi thấy việc xây dựng đền tưởng niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân, để các gia đình thấy được chính sách của đảng luôn luôn tưởng nhớ tới những người đã mất, những người cựu chiến binh cũng thấy tự hào vì mình đã đóng góp công sức trong công cuộc giải phóng dân tộc. Đồng thời thế hệ trẻ tiếp tục bảo vệ những thành quả đã có và luôn luôn tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh”.
   
Công trình Đền tưởng niệm được xây dựng theo kến trúc cổ truyền, có quy mô cấp III, 1 tầng có cổ lầu, nhiều mái cong, được trang trí nhiều họa tiết rồng phụng, diện tích xây dựng 360m2, được chia làm 3 gian thờ: ở giữa là gian thờ chính để thờ Bác Hồ, hai bên là bia ghi danh thờ liệt sĩ. Công trình được khởi công từ cuối năm 2014, đến nay đã hoàn thành cơ bản được 70% khối lượng, đảm bảo đúng tiến độ cũng như chất lượng công trình.Ông Nguyễn Hữu Mặc – Trưởng phòng lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mang Yang cho biết: “Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ của trung đoàn bộ bịnh 95 đã từng chiến đấu hy sinh trên các chiến trường cả nước đặc biệt đã hy sinh tại Mang yang, UBND Tỉnh đã có quyết định đầu tư đền tưởng niệm cho các anh hùng liệt sĩ trung đoàn 95 tọa lạc tại trung tâm thị trấn Kon Dơng. Công trình nhà tưởng niệm do tỉnh làm chủ đầu tư. Phần trang trí hoa viên, cây cảnh, tường rào, các phần thờ cúng  bên trong huyện sẽ huy động từ nguồn xã hội hóa và nguồn ngân sách huyện để hoàn thành công trình. Cho đến nay các bước đã tiến hành rất gấp rút. Công tác xây dựng đã hoàn thành khoảng 70%. Các đồ thờ bên trong được đặt mua theo kế hoạch. Phấn đấu hoàn thành trước 27/7 để đưa vào sử dụng”.
Vậy là không lâu nữa, ước mơ, nguyện vọng thiết tha của các Cựu chiến binh, các thân nhân Liệt sĩ của Trung đoàn 95 Anh hùng, của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc huyện Mang Yang nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung  sẽ trở thành hiện thực. Niềm tự hào không chỉ dành cho thế hệ hôm nay mà còn mãi mãi cho muôn đời sau.
                                                                                T/H:   Thanh Xuyên  - Ngọc Kim - ĐTTTH
                                                           
 

Các tin khác