Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tổ chức “Ngày hội Internet” tại huyện Mang Yang

03/06/2014
Sáng ngày 24/5, tại Thư viện huyện Mang Yang, Ban Quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức “Ngày hội Internet”.

Đến dự ngày hội có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện và đông đảo bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên, giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện.

Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ không hoàn lại, phối hợp với các Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai. Dự án nhằm góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới; Tập trung hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn sẽ có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin, được hưởng những lợi ích kinh tế xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại. Hiện nay, từ nguồn quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ, huyện Mang Yang đã lắp đặt miễn phí 15 máy vi tính tại thư viện huyện và bưu điện văn hóa xã Ayun.

Tại ngày hội, Ban Quản lý dự án đã giới thiệu khái quát những thông tin liên quan tới việc triển khai dự án tại Mang Yang, hướng dẫn cách sử dụng máy tính và Internet, tìm kiếm thông tin hữu ích trên mạng Internet để nâng cao chất lượng cuộc sống; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: Bốc thăm may mắn; hỏi - đáp nhanh những kiến thức về dự án, máy tính và Internet; thi gõ văn bản nhanh… Ngày luôn đã thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên và các em học sinh tham gia.

Ngày hội Internet nhằm quảng bá những tiện ích của việc sử dụng máy tính và truy cập Internet đến người dân, giúp người dân làm quen với công nghệ thông tin, giới thiệu những kiến thức cơ bản về Internet, cách truy cập Internet, cách tìm kiếm những thông tin hữu ích phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và sản xuất của người dân.
                                                                                                                             Nguyễn Vững - VHTT 

Các tin khác