Giới thiệu   |   Liên hệ 

UBND huyện tổ chức đối thoại với các hộ dân thôn 3, xã ĐăkJơta về việc tranh chấp đất đai

02/03/2016
Sáng ngày 26/02/2016, tại trụ sở Uỷ ban nhân dân (UBND) xã ĐăkJơTa. Uỷ ban nhân dân huyện đã tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân thôn 3, xã ĐăkJơta về việc tranh chấp đất đai. Chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Như Phi – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Mây Chánh Thanh tra huyện, đồng chí Trịnh Thanh Dũng – Chủ tịch UBND xã ĐăkJơta. Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Ngô Quang Trung – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và một số cơ quan ban ngành liên quan như đại diện Đội cảnh sát điều tra Công an huyện, Phòng Tài nguyên Môi trường và đại diện gia đình 63 hộ có diện tích tranh chấp.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân tại thôn 3, xã ĐăkJơta đã có ý kiến, kiến nghị xoay quanh sự việc đó là: Từ năm 2003, 63 hộ dân có cho ông Nam và ông Phúc là cán bộ Lâm trường trước đây thuê đất với 231 ha; tuy nhiên, việc cho thuê đất giữa 02 bên chỉ được thỏa thuận bằng miệng, không hề có giấy tờ liên quan hợp pháp bằng văn bản. Sau đó, ông Nam và ông Phúc đã đi đến từng hộ gia đình nhờ các hộ này ký vào giấy để nhận tiền tương đương với mỗi ha là 500.000 đồng. Tại buổi đối thoại, bà con cho biết, họ chỉ ký vào tờ giấy trắng để nhận tiền chứ không hề có nội dung sang nhượng đất, nhưng sau đó ông Nam và ông Phúc có trình giấy tờ sang nhượng của bà con với họ cho cơ quan chức năng. Sau khi các hộ dân có đơn khiếu nại, kiến nghị lên cấp trên, UBND huyện đã yêu cầu các hộ dân cung cấp các giấy tờ liên quan để làm chứng cứ, nhưng các hộ dân không trình được các giấy tờ gốc liên quan hợp pháp. Tuy nhiên, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vào cuộc để xác minh, điều tra và đã có kết luận trả lời bằng văn bản cho các hộ dân. Theo đó, UBND huyện đã dựa vào kết quả xác minh, điều tra thực tế để trả lời bà con theo đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, việc UBND huyện đã làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 14 hộ dân, nhưng sau khi xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa theo đúng quy trình nên UBND huyện sẽ thu hồi trong thời gian tới.

Cũng tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện và một số cơ quan chuyên môn như phòng Tài nguyên Môi trường, Thanh tra, Công an huyện đã trả lời cho các hộ dân theo đúng thẩm quyền.

Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Như Phi – Chủ tịch UBND huyện đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề tranh chấp đất đai giữa 02 bên, để các hộ dân hiểu việc tranh chấp đất đai đã được giải quyết đúng theo thủ tục, trình tự và đúng pháp luật./.

                                                                                                       Thanh Thủy & Ngọc Kim – Đài TTTH

Các tin khác