Giới thiệu   |   Liên hệ 

Xã Ayun tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá và triển khai nhiệm vụ trong chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014

04/06/2014
Sáng ngày 30/5/2014, Uỷ ban nhân dân  xã Ayun đã tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá và triển khai nhiệm vụ trong chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014. Tham dự có đồng chí Nguyễn Quốc Minh – Phó Chánh văn phòng chương trình xây dựng nông thôn mới cục Phát triển nông nghiệp tỉnh, một số lãnh đạo của các ban, ngành huyện

Qua 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn xã Ayun. Đến nay, Phong trào xây dựng NTM có sự chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó có sự đóng góp của nhân dân với kinh phí hơn 1 tỷ đồng (vốn hỗ trợ trực tiếp từ chương trình 2800 triệu đồng). Xã đã vận động nhân dân hiến 2750m2 đất nông nghiệp và huy động hơn 5000 ngày công lao động của nhân dân. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn xã Ayun cơ bản đã hoàn thành 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, chất lượng tiêu chí còn ở mức thấp, các tiêu chí hoàn thành chưa thực sự bền vững, việc duy trì các tiêu chí chưa thường xuyên. Báo cáo cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại, nguyên nhân và giải pháp thực hiện các nhóm tiêu chí còn lại như: Xây dựng đường giao thông liên thôn, đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, xây dựng trường học, thu nhập, Hộ nghèo,  xây dựng Chợ nông thôn, giáo dục môi trường, ANCT-TTATXH.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Minh - Phó Chánh văn phòng chương trình xây dựng nông thôn mới cục Phát triển Nông nghiệp tỉnh đã biểu dương những kết quả đã đạt được trong 3 năm qua, đồng thời đồng chí đề nghị các cấp, các ngành từ huyện đến xã cần triển khai vào các nhiệm vụ trọng tâm trong 9 tiêu chí còn lại của chương trình XDNTM. Từ đó, góp phần đưa xã  Ayun đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng kế hoạch trong năm 2015./.

                                                                                                                                            T/H: Ngọc Kim

Các tin khác