Giới thiệu   |   Liên hệ 

ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA LÀ ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY SỰ NGHIỆP TDTT HUYỆN MANG YANG NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN

23/10/2013
          Công tác thể dục thể thao (TDTT) có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, là những phương pháp đặc biệt giúp con người bảo vệ sức khỏe và nâng cao thể lực; tạo cho con người có khả năng tự thể hiện, tự khẳng định chính mình, được giao tiếp, gắn bó với tập thể, cộng đồng và xã hội; góp phần tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích trong đời sống của mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời thực hiện công tác Xã hội hóa TDTT là một trong những chủ trương lớn, có tính chiến lược lâu dài của Đảng và Nhà nước. Nhằm phát huy trách nhiệm của toàn xã hội trong việc chăm lo sức khỏe cho mọi người, cho cộng đồng; tạo tiền đề để phát huy tiềm năng trí tuệ và vật chất trong nhân dân, huy động mọi nguồn lực tham gia phát triển sự nghiệp TDTT nói chung.
         Trong những năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn huyện Mang Yang đã được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện; sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn. Ngành Văn hóa và Thông tin huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ và quần chúng tham gia. Đặc biệt là các hoạt động thể dục thể thao “mừng Đảng - mừng Xuân”, chào mừng các chương trình, lễ hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước và các sự kiện chính trị của địa phương. Phong trào luyên tập TDTT trong cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân thường xuyên được duy trì và phát triển, đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với mọi đối tượng. Tỷ lệ người dân, hộ gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao tăng theo hàng năm, điều kiện cơ sở, vật chất kỹ thuật được nâng lên. Các môn thể thao truyền thống, thể thao phổ thông như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, bóng đá, bóng chuyền…, được chính quyền các cấp từ huyện xuống cơ sở, các cơ quan, đơn vị quan tâm và thường xuyên tổ chức. Phong trào TDTT ở nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thu hút được đông đảo quần chúng tham gia; đã tạo nên không khí vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, qua đó góp phần nâng cao thể lực và sức khỏe. Công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện phát triển TDTT ở địa phương được quan tâm, như đầu tư xây dựng Sân vận động, Nhà văn hóa Đa năng huyện, có chủ trương quy hoạch quỹ đất cho các xã, thị trấn làm các sân bóng, bãi tập, các trang thiết bị phục vụ công tác thể thao của địa phương. Công tác xã hội hóa TDTT trên địa bàn huyện được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm, đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho ngành Văn hóa và Thông tin tổ chức thực hiện công tác xây dựng và phát triển Phong trào “ Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác  Hồ vĩ đại”.
Tuy nhiên, trên thực tế công tác TDTT vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế đó là: Hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi luyên tập về TDTT nhìn chung còn nghèo nàn, kinh phí đầu tư chưa đáp ứng với nhu cầu phát triển của phong trào; sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành chưa thực sự chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả. Phong trào luyện tập TDTT nhìn chung chưa mạnh mẽ, phát triển chưa đều, chất lượng chưa cao. Công tác thực hiện Xã hội hóa đối với TDTT chưa huy động và khai thác hết tiềm năng to lớn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân để cùng tham gia phát triển TDTT của huyện nhà ngày lớn mạnh.
          Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị: 10 - CT/TU ngày 21 tháng 12 năm 2011 của Tỉnh ủy Gia Lai về việc thực hiện Nghị quyết 08 - NQ/TW ngày 01 tháng 12 năm 2011 của Bộ chính trị “ Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020”.  Đồng thời đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội hóa công tác Thể dục thể thao; phát huy mọi tiềm năng, trí tuệ, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất trong toàn xã hội, tham gia xây dựng và phát triển các thiết chế hoạt động Thể dục thể thao trên địa bàn huyện Mang Yang.
          Vừa qua, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tham mưu đắc lực cho UBND huyện tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo và kêu gọi thực hiện Xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn của huyện. Đặc biệt đã thành lập Ban Chỉ đạo và triển khai thực hiện Kế hoạch Xã hội hóa về sửa chữa, nâng cấp Sân vận động huyện, để kịp thời phục vụ công tác tổ chức Đại hội TDTT huyện Mang Yang lần thứ IV – năm 2013.
Sau một thời gian triển khai thực hiện, trên tinh thần tự nguyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện; các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân,   và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Mang Yang tích cực thực hiện công tác Xã hội hóa, tham gia đóng góp sức người, sức của; tạo điều kiện, hỗ trợ mọi nguồn lực, cơ sở vật chất để nâng cấp, sửa chữa Sân vận động huyện.
         Với mong muốn công tác Xã hội hóa TDTT tiếp tục được đi vào chiều sâu và trở thành hoạt động thường xuyên của mỗi tập thể, cá nhân, góp phần đưa Thể dục thể thao đến với mọi đối tượng, mọi gia đình và tạo sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn toàn huyện. Hy vọng trong thời gian tới mỗi tập thể cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực trong mọi hoạt động của công tác Xã hội hóa,   đóng góp, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn nữa để trở thành tiền đề, động lực thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển phong trào TDTT của huyện nhà ngày càng vững chắc.
Một số hình ảnh về kết quả hoạt động Xã hội hóa TDTT của huyện
                                      (Trồng cỏ tại SVĐ huyện)                                                (Sân cỏ nhân tạo được các nhân đầu tư xây dựng)               
                                                                 
                                     Đại hội TDTT cơ sở                                                          

                                                                                                                                             Như Quỳnh

Các tin khác