Giới thiệu   |   Liên hệ 

Huyện Mang Yang sáp nhập trường học, tập trung phát triển giáo dục

09/08/2023
UBND Huyện Mang Yang vừa ban hành Kế hoạch Sáp nhập trường học, dồn dịch và sáp nhập các điểm trường lẻ trên địa bàn giai đoạn 2023-2026 theo Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 08/08/2023. Được sự quan tâm của Chính phủ và tỉnh, cùng với sự nỗ lực của cộng đồng, huyện đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nông thôn mới.

Huyện Mang Yang đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Toàn bộ xã và thị trấn trong huyện đã có điện và đường giao thông kết nối với trung tâm xã. Hệ thống trường lớp được đầu tư và nâng cấp, đáp ứng tốt nhu cầu học tập. Đặc biệt, 23 trường học trong huyện đã đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Tỷ lệ tốt nghiệp ở các cấp học hàng năm duy trì ở mức cao từ 90-95%, đồng thời Chính phủ cũng đảm bảo hỗ trợ chính sách cho học sinh.Trong tình hình này, Kế hoạch sáp nhập trường học sẽ tập trung vào việc giảm số lượng điểm trường lẻ, đồn dịch học sinh về các điểm trường chính hoặc tập trung tại một số điểm trường phù hợp. Mục tiêu chính là tạo ra mạng lưới trường học phù hợp, đảm bảo chất lượng giáo dục và thuận lợi cho học sinh. Tuy nhiên, việc sáp nhập và đồn dịch trường học cũng đối mặt với một số thách thức. Các trường học cần phải điều chỉnh lại cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo tối ưu hoá việc giảm điểm trường lẻ. Đồng thời, việc tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và người dân trong quá trình thay đổi cũng được đặt ra.

Với kế hoạch này, Huyện Mang Yang hi vọng sẽ tạo ra một môi trường giáo dục tốt hơn, đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng trong tương lai./.
                                                                                                                                 Hạnh Phan

Các tin khác