Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU của Ban chấp hành Đảng bộ huyện và Quyết định số 87-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy

04/03/2022
Sáng ngày 04/3/2022, Huyện ủy Mang Yang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU ngày 15/3/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Quyết định số 87-QĐ/HU ngày 28/10/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về phân công các cơ quan, đơn vị phhuj trách làng trọng điểm về an ninh chính trị và yếu về hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Đồng chí Trần Đình Hiệp – Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Văn Tha – Phó Bí thư thường trực huyện ủy đồng chủ trì Hội nghị.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, nhận thức về thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả tích cực. Tỉ lệ hộ nghèo giảm bình quân năm 2021 là 2,62% (vượt theo Nghị quyết từ 01% đến 02%); Hiện nay, toàn huyện có 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 05 làng đạt chuẩn NTM trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Số trẻ em trong độ tuổi được đến trường đạt 90,96% trở lên; đa số người dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, dần bãi bỏ các hũ tục lạc hậu, trông chờ ỷ lại và Nhà nước đê tự vươn lên thoát nghèo…nhờ đó mà đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được nâng lên.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ, giúp đỡ các làng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các làng yếu về kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn. Tỉ lệ hộ nghèo cao, kết quả giảm nghèo chưa thật sự bền vững, thu nhập đạt thấp; một số bộ phận người dân vẫn còn tư tưởng chông chờ ỷ lại vào Nhà nước, chưa có ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo…

Tại Hội nghị, các Đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và hướng khắc phục trong thời gian tới, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, các làm hay, hiệu quả để giúp người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện thay đổi nếp nghĩ, cách làm để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Dịp này, UBND huyện Mang Yang cũng đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU ngày 15/3/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện và Quyết định số 87-QĐ/HU ngày 28/10/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy./.
                                                                                                                        Minh Hiển - TTVHTT

Các tin khác