Giới thiệu   |   Liên hệ 

Lễ công bố Quyết định xã Đak Yă đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

08/01/2017
Sáng ngày 6/1/2017 Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện  Mang Yang đã tổ chức Lễ Công bố xã Đăk Yă đạt chuẩn NTM năm 2016. Dự buổi lễ có đồng chí Văn Phú Bộ, Phó chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban ngành huyện Mang Yang và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Đăk Yă.

Trong  5 năm triển khai chương trình xây dựng NTM (2011-2016), được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự  quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, đến nay, xã Đăk Yă đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM và được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định Công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016. Bà Đỗ Thị Minh Loan – BT Đảng ủy – CT HĐND xã đánh giá về những kết quả xã Đăk Yă đạt được trong những năm  qua: " Qua thực hiện chương trình xây dựng NTM tại địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét. Đời sông vật chất, tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiên....Đặc biệt người dân đã nhận thức sâu sắc vai trò chủ thể của mình, tích cực đóng góp công sức, tiền của đất đai để đầu tư xây dựng NTM. Năm năm tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn xã là gần 66 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 38 tỷ 375 triệu đồng, ngân sách địa phương trên 21 tỷ 545 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên trên 3 tỷ đồng, còn lại là kinh phí của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đóng góp, ủng hộ. Nhờ triển khai chương trình xây dựng NTM, các công trình hạ tầng trên địa bàn xã Đăk Yă đến nay đã cơ bản hoàn thiện, sản xuất không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã hiện đạt trên 26  triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,6% (năm 2016; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững”.
1.jpg
Trao Bằng Công nhận đạt chẩn nông thôn mới xã Đak Yă.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Yă đạt chuẩn NTM, đồng chí Nguyễn Như Phi – Phó Bí thư Huyện ủy, CT UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà xã đã  phấn đấu đạt được trong năm 2016. Đồng thời, đồng chí đã chỉ đạo xã tiếp tục phấn đấu để duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM. Đồng chí Nguyễn Như Phi nhấn mạnh:"Là xã đầu tiên đạt chuẩn xã NTM, vì vậy cán bộ và nhân dân trong xã cần phát huy hơn nữa vai trò chủ thể trong phong trào xây dựng NTM để tiếp tục cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập của người dân, là đầu tàu để các xã khác trong huyện bứt phá vươn lên về đích xã NTM trong giai đoạn 2016 – 2020".

Để phát huy những kết quả đã đạt được và thể hiện quyết tâm giữ vững danh hiệu xã NTM của cán bộ và nhân dân trong xã trong thời gian đến, ông Trần Văn Được – PBT – CT UBND đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng Đăk Yă phát triển nhanh và mạnh. Ông Được nói: "Để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, Đăk Yă  tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của thanh viên BCĐ, BQL. Tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển sản xuấtnông nghiệp. Nâng tỷ trọng ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, áp dụng tiến bộ KHKT nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả, để không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân"

Để biểu dương, động viên kịp thời cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đăk Yă – Đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện đạt xã NTM trong dịp này, UBND huyện đã tặng xã Đăk Yă 400 triệu đồng. Đồng thời, khen thưởng cho các tập thể và cá nhân xã Đăk Yă có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

                                                                                         Thanh Xuyên & Đức Phương - Đài TTTH
 

Các tin khác