Giới thiệu   |   Liên hệ 

Đảng bộ huyện Mang Yang tích cực học tập và làm theo lời Bác

12/06/2021

Giai đoạn 2016-2021, Đảng bộ huyện Mang Yang đã đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh...

Ông Nguyễn Văn Tha - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mang Yang cho biết: “Trên cơ sở xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện theo chủ đề hàng năm. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, xây dựng được phong cách làm việc gần dân, sát dân, tôn trọng dân, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân...”.

THANH-NHAT-Mot-goc-trung-tam-huyen-Mang-Yang-DSCN0798-(1).JPG
Một góc trung tâm huyện Mang Yang (ảnh Thanh Nhật)
 
Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy: Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND - UBND huyện tham gia tiếp công dân, lắng nghe tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đến phản ánh, kịp thời xem xét chỉ đạo ngành chức năng giải quyết, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ và nhân dân. Thường trực Huyện ủy và các ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy còn thường xuyên đi cơ sở nắm tình hình và chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy cơ sở triển khai nhiệm vụ, dự sinh hoạt chi bộ thôn, làng. Qua đó kịp thời nắm bắt tình hình và những khó khăn, bức xúc của nhân dân để có biện pháp chỉ đạo ngay tại cơ sở. 
 
THANH-NHAT-Chu-tich-UBND-huyen-Mang-Yang-Le-Trong-(ao-trang)-trao-đoi-voi-can-bo-co-so-ve-cong-tac-thuc-hien-Chi-thi-so-05-CTTW-cua-Bo-Chinh-tri-DSCN0649.JPG
Chủ tịch UBND huyện Mang Yang Lê Trọng (áo trắng) trao đổi với cán bộ cơ sở về công tác thực hiện
Chỉ thị số 05-CTTW của Bộ Chính trị (ảnh Thanh Nhật)

 
Với thực trạng địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm hơn 60% dân số,  những năm qua, địa phương  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân tộc và các chính sách dân tộc,  quan tâm các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo  phát triển kinh tế - xã hội.  Đặc biệt, công tác giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS cũng được đẩy mạnh. Ông Võ Minh Quang,  Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT cho hay: “Thông qua các nguồn vốn với hơn  640 tỷ đồng, UBND huyện đã giao Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tiến hành hỗ trợ gần 1.350 con bò, hơn 2.110 con heo, cùng nhiều loại gia súc gia cầm và trên 200 ngàn cây trồng các loại. Đồng thời, triển khai xây dựng mô hình trình diễn, chuyển giao khoa học kỹ thuật các loại cây trồng, mở 21 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất..., giúp đồng bào DTTS tiếp cận và áp dụng khoa học kỹ thuật vào các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi”.

THANH-NHAT-Ho-tro-gao-giap-hat-cho-cac-ho-dan-toc-thieu-so-kho-khan-DSCN2305.JPG
Hỗ trợ gạo giáp hạt cho các hộ dân tộc thiểu số khó khăn (ảnh Thanh Nhật) 
 
Theo Bà Nguyễn Thị Thanh Nga -  Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện: “MTTQ và các đoàn thể đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, hướng dẫn đồng bào DTTS cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi, chi tiêu gia đình hợp lý và tiết kiệm..., đồng thời đã  xây mới hơn 40 nhà đại đoàn kết, sửa chữa hơn 20 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn hỗ trợ xây dựng các mô hình thực hiện cuộc vận động này và hỗ trợ hơn 20 con bò sinh sản tại xã Đak Jơ Ta,  Hà Ra, Lơ Pang..., giúp đồng bào DTTS sản xuất, cải thiện cuộc sống, phát huy vai trò của cộng đồng dân cư, vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng  nông thôn mới”.
 THANH-NHAT-Lanh-đao-Huyen-uy-va-Ban-Tuyen-giao-Huyen-uy-trao-giay-khen-cho-cac-tap-the-va-ca-nhan-co-thanh-tich-xuat-sac-5-nam-thuc-hien-Chi-thi-so-05-CTTW-cua-Bo-Chinh-tri-DSCN3432-(1).JPG
Lãnh đạo Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CTTW của Bộ Chính trị (ảnh Thanh Nhật)
 
Cũng trong giai đoạn 2016 đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã duy trì tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như kết nghĩa, đưa bộ đội xuống ăn tết với đồng bào, cử cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn được phân công để làm công tác vận động quần chúng, giúp đỡ ngày công lao động cho hộ nghèo. Đồng thời, phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, kết hợp với nguồn vốn của UBND huyện, quỹ vốn đơn vị, quyên góp của cán bộ, chiến sĩ đã giúp xây dựng 6 căn nhà và 9 con bò giống, tặng 2.850 suất quà, cùng nhiều vật dụng sinh hoạt đời sống cho đồng bào nghèo. Cán bộ, chiến sỹ còn ủng hộ kinh phí tặng 1 bộ cồng, chiêng, xây dựng 2 sân bóng chuyền, 1 sân nhà sinh hoạt cộng đồng, tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới, củng cố và  tăng cường đoàn kết quân dân tại địa phương.
 
Công an huyện Mang Yang đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XIIchỉ đạo liên quan, đơn vị đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện theo chủ đề hàng năm, gắn với thực hiện phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Thượng tá Y Mai Anh - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Mang Yang chia sẻ: “Đảng viên, cán bộ và chiến sỹ luôn giữ đúng thái độ, lễ tiết, tác phong trong quan hệ, tiếp xúc với nhân dân, thực hiện nghiêm túc các quy định về chuẩn mực ứng xử của cán bộ và chiến sỹ trong giao tiếp với nhân dân và trong thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, đơn vị đã đề ra những biện pháp thiết thực trong học tập, thực hiện thường xuyên 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, cùng các cuộc vận động của ngành, thực hiện quy định nêu gương của lãnh đạo chỉ huy các cấp…  Đặc biệt, đơn vị luôn quan tâm kịp thời nêu gương các cá nhân và tập thể có thành tích nổi bật, có những cách làm hay sáng tạo và hiệu quả, có thành tích tiêu biểu trong công tác, để cùng học tập và nhân rộng ”.

THANH-NHAT-Cong-chuc-xa-Đak-Ta-Ley-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-chinh-cho-nguoi-dan-DSCN2660.JPG
Công chức xã Đak Ta Ley giải quyết thủ tục hành chính chính cho người dân (ảnh Thanh Nhật)
 
Trao đổi với PV, ông Lê Trọng -  Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện thông tin: “Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII những năm qua ở các cấp, các ngành và các xã, thị trấn trong huyện luôn gắn với các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Cũng từ các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, toàn huyện đã có 14 tập thể và cá nhân được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 57 tập thể và cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, 27 tập thể được tặng thưởng danh hiệu lao động xuất sắc... Mới đây, UBND huyện đã tặng giấy khen 16 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhiều tập thể và cá nhân khác được đề nghị cấp trên khen thưởng”.

                                                                                                              Thanh Nhật - Báo Gia Lai

Các tin khác