Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tuyên truyền pháp luật về giao thông tại trường THPT Trần Hưng Đạo

26/03/2013
         Sáng 20/03/2013 Phòng cánh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện Mang Yang tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường THPT Trần Hưng Đạo huyện Mang Yang.

          Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên pháp luật đã đem đến cho các thầy cô giáo và các em học sinh những kiến thức cơ bản của pháp luật về giao thông, các quy định về giao thông đường bộ, việc xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời nêu lên một số thiệt hại về vật chất, tinh thần do tai nạn giao thông gây ra cho mỗi gia đình và xã hội.
          Đối với trường THPT Trần Hưng Đạo huyện Mang Yang hiện có trên 1500 học sinh, thời gian qua tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về giao thông vẫn diễn ra khá phổ biến. Một số học sinh vẫn sử dụng xe mô tô phân khối lớn đến trường và gửi xe ở các hộ lân cận nhằm tránh sự quản lý của nhà trường. Lúc tan trường cũng là thời điểm các em học sinh thường chở ba, chở bốn, chạy lạng lách thậm chí không đội mũ bảo hiểm, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tại nạn giao thông.
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo trong giờ tuyên truyền ATGT
 
          Vì vậy, qua những buổi tuyên truyền trong trường học, hy vọng mỗi thầy cô giáo và các em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực về trật tự an toàn giao thông đối với bạn bè, người thân và những người xung quanh. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, xây dựng văn hoá giao thông cho các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh.
                                                                                                                                     Đức Phương
 

Các tin khác