Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Mang Yang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028

10/11/2023
Sáng ngày 10/11/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Mang Yang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chúc mừng Đại hội có đồng chí Đỗ Tiến Quý, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; về phía huyện Mang Yang có đồng chí Nguyễn Văn Tha,  Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Hoàng Thị Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và 52 đại biểu chính thức.

Đây là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của huyện Mang Yang, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện trong nhiệm kỳ 2023-2028. Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện 5 năm qua. Theo đó, huyện có 7 chi hội cơ sở với 170 hội viên. Trong đó, có 89 hội viên danh dự và 81 hội viên là những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Hội đã tích cực vận động các nguồn lực để chăm sóc, hỗ trợ hội viên. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà trong những dịp lễ, Tết. Nhiệm kỳ qua đã vận động được 45 đơn vị, cá nhân ủng hộ hơn 38 triệu đồng cho quỹ hội. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân trong các dịp lễ, tết và ngày 10/8. Tổ chức cho 20 người đi xông hơi, giải độc; trao tặng 275 suất quà của Chủ tịch nước, 250 suất quà của tỉnh, 75 suất của huyện cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/ đioxin. Những tấm lòng và phần quà ý nghĩa từ các cấp trong thời gian qua đã động viên kịp thời , góp phần truyền lửa cho những chiến binh "cầu vồng" tiếp tục chiến đấu chống lại nỗi đau dai dẳng mà chiến tranh đã đi qua để lại.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch Hội tỉnh đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện trong thời gian qua. Đồng thời tin tưởng Hội sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên. Đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhiệm kỳ vừa qua và trao tặng Kỷ niệm chương cho đồng chí Phó Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân Chất độc da cam/ Dioxin nhiệm kỳ III đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội./.
                                                                      T/h: Phan Hạnh- TTVHTT

Các tin khác