Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đak Djrăng tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029

19/03/2024
Trong ngày 18-19/03/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đak Djrăng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024- 2029. Về dự chỉ đạo đại hội có bà Nguyễn Thị Thanh Nga - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Bà Nguyễn Lệ My Sa, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, lãnh đạo HĐND, UBND xã Đak Djrăng và 99 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân... đã tới dự.
 
Quang-canh-dai-hoi.jpg
 Quang cảnh đại hội
 
 Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đak Djrăng và các tổ chức thành viên đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm cao, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiệm vụ công tác Mặt trận đạt được nhiều kết quả tích cực: thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai đồng bộ, sâu rộng trong các khu dân cư, hoạt động châm lo cho người nghèo được thực hiện kịp thời, có sức lan tỏa và thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương; làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch vững mạnh.

Tích cực, chủ động theo dõi, năm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân kịp thời tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân; quan tâm xây dựng, củng cố về tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Nổi bật trong đó đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước: Đã tuyên truyền, vận động nhân dân hiến hơn 12.000m2 đất làm đường giao thông, trên 2 tỷ đồng để xây dựng kiên cố hóa giao thông, kênh mương trên địa bàn, các công trình khác trên 800.000.000đ và 5183 ngày công. Các phong trào ủng hộ quỹ Vì người nghèo, phòng chống dịch Covid 19, công tác Đền ơn đáp nghĩa cũng được quan tâm lãnh đạo chỉ đạo... góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo  toàn xã.

Bên cạnh đó, MTTQ xã Đak Djrăng đã phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân: Đã phối hợp tổ chức 18 hội nghị chuyên đề với 1.200 lượt đoàn viên hội viên học tập các Nghị quyết, chuyên đề, KHKT... Tổ chức 48 cuộc tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp với 3.200 lượt cử tri tham gia; Tổ chức 4 Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo xã với nhân dân các thôn... qua đó đã nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội.
Đại hội đã nghiêm túc chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ 2019- 2024, đề ra 6 chỉ tiêu, 2 chương trình phối hợp thống nhất hành động MTTQ xã trong nhiệm kỳ mới. 
 
Phat-bieu-c-dao-NGA.jpg
 Bà Nguyễn Thị Thanh Nga - UVBTV Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy,
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại Đại hội

 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Bà Nguyễn Thị Thanh Nga - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện biểu dương những đóng góp tích cực của MTTQ xã Đak Djrăng cho sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mong muốn trong thời gian tới, MTTQ xã Đak Djrăng tiếp tục thể hiện rõ vai trò, vị trí của tổ chức trong mọi mặt đời sống xã hội trong thời gian tới; phối hợp với Ban công tác mặt trận các thôn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân để tạo sự đồng thuận, ủng hộ, thống nhất cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tổ chức giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 
giay-skhen.jpg
Bà Nguyễn Lệ My Sa, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã
tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuẩt sắc trong nhiệm kỳ 

 
Với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ  - Đổi mới -  Trách nhiệm - Phát triển", Đại hội đã hiệp thương cử 30  vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đak Djrăng, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029 và cử Đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang nhiệm kỳ 2024- 2029./.
Nguyễn Phượng

Các tin khác