Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tường thuật: Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang khóa V- nhiệm kỳ (2021-2026)

22/12/2021

Trong 2 ngày 21,22/12/2021, HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã long trọng tổ chức Kỳ họp thứ 4 nhằm đánh giá kết quả công tác trong năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Trước khi diễn ra kỳ họp các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện đã đến dâng hương và đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm và Đền tưởng niệm của huyện.
 

Dự kỳ họp có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh- Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trần Đình Hiệp– Bí thư huyện ủy- CT HĐND huyện đã nhấn mạnh:
Trích âm: đồng chí Trần Đình Hiệp– Bí thư huyện ủy- CT HĐND huyện đã khai mạc kỳ họp:  
Nd: “ Tập trung thảo luận quyết định các nội dung hết sức quan trọng. Trên cơ sở đề suất cần xem xét cho ý kiến thảo luận quyết định về các nội dung dự thảo báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trọng tâm trình ra kỳ họp lần này. Tôi đề nghị các đại biểu HĐND huyện đề cao tinh thần tập trung trí tuệ phát huy dân chủ thẳng thắng để đóng góp nhiều ý kiến đề xuất thiết thực xác đáng. Với tinh thần đó tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp  Hội đồng nhân dân khóa khóa V- nhiệm kỳ (2021-2026)”
Tại kỳ họp các đại biểu đã nghe đồng chí Krung Dam Đoàn– Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện trong năm 2021, phương hướng nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022. Báo cáo nêu rõ: Trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động tiêu cực to lớn của dịch COVID-19. Song kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2021 vẫn cơ bản ổn định. Tổng diện tích gieo trồng toàn huyện 11.569 ha đạt 109,7%. Thu ngân sách trên địa bàn là 364.708 triệu  đồng, đạt 106%.  Công tác thu hút đầu tư được chú trọng. Công tác công tác giảm nghèo, y tế, giáo dục và an sinh xã hội luôn huyện quan tâm thường xuyên. An ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững.
Trong ngày làm việc thứ nhất của kỳ họp, UBND huyện trả lời 19 ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề như: Hỗ trợ kinh phí cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp xã, tổ Covid-19 cộng đồng; Đầu tư cơ sở hai tầng nông thôn; cấp giấy quyền sử dụng đất cho nhân dân; Hỗ trợ hướng dẫn khoa học kĩ thuật cho người dân trong trồng trọt và chăn nuôi …
 Cũng tại kỳ họp các đại biểu HĐND đã chất vấn một số vấn đề, trong đó đặc biệt về xây dựng phòng học tin học và tuyển giáo viên tại các trường học trên địa bàn huyện. Đại biểu Nguyễn Văn Hải- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết:
 Ông Nguyễn Văn Hải- Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện: “Học tin học đã đưa vào chương trình từ năm 2018 chương trình phổ thông mới. Vào năm học 2022-2023 nó là chương trình bắt buộc, không phải tự chọn vì vậy 5 phòng học tin học được đầu tư đảm bảo việc học trong chương trình phổ thông mới. Tôi đề nghị các trường lấy phòng học làm phòng tin học chừng nào có vốn để xây dựng. Tuyển dụng giáo viên để đảm bảo cho việc dạy và học và xây dựng 5 phòng học tin học rất cần thiết
 
Tại kỳ họp lần này, qua việc xem xét các báo cáo và dự thảo nghị quyết, Hội đồng nhân dân huyện cũng đã thảo luận biểu quyết thông qua 10 nghị quyết. Trong đó có một số nội dung rất quan trọng, mang tính quyết định cho cả nhiệm kỳ, đó là: về bổ sung, điều chỉnh  Nghị quyết số 40 tình hình kinh tế-xã hội năm 2022; Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Nghị quyết bổ sung, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết phê duyệt kế hoạch đầu tư công năm 2022 thuộc nguồn ngân sách của địa phương; Nghị quyết về việc thông qua Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Trung tâm xã Kon Thụp giai đoạn 2021-2027, định hướng đến năm 2030…

Sau 2 ngày làm việc khuẩn trương nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, ý thức xây dựng của các Đại biểu, Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang khóa V - nhiệm kỳ (2021-2026) đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp đồng chí Trần Đình Hiệp- Bí thư huyện ủy, CT HĐND huyện đã bế mạc kỳ họp.
 Ông Trần Đình Hiệp- Bí thư huyện ủy, CT HĐND huyện: “Các cấp các ngành cần năng cao trách nhiệm thực thi công vụ. Nâng cao công tác phối hợp, phân công nhiệm vụ kiểm tra đôn đốc đảm bảo tính kĩ luật kỷ cương trong nhà nước đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Tập trung rà soát các chỉ tiêu nhất là các chỉ tiêu trong năm 2021 chưa đạt để có biện pháp trước mắt để triển khai hoàn thành năm 2022. Trên cơ sở Nghị quyết thông qua đề nghị UBND huyện hoàn thiện hồ sơ có liên quan trình các thẩm quyền phê duyệt, quyết định vốn ngay cho các đơn vị địa phương để đảm bảo tiến độ theo quy định. Riêng các dự án thông qua tại kỳ họp thứ 3 trong năm 2022 đốn đốc hoàn thiện hồ sơ. Thường xuyên vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm 5K. Với tinh thần đoàn kết trách nhiệm cao, đóng góp tích cực của đại biểu HĐND. Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang khóa V - nhiệm kỳ (2021-2026) đã thành công tốt đẹp. Tôi xin tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang khóa V- nhiệm kỳ (2021-2026)”
                                                                                                       T/h: Ngọc Kim & Minh Hoàn  - TTVHTT
 

Các tin khác