Giới thiệu   |   Liên hệ 

Kỷ niệm 1 năm hoạt động Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

29/11/2023
Ngày 28/11, Hội Người cao tuổi  xã Đăk Taley đã tổ chức Kỷ niệm 1 năm thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại thôn Nhơn Tân năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nhơn Tân hiện có 50 thành viên. Các thành viên tham gia sinh hoạt chủ yếu dưỡng sinh; văn nghệ; thể thao; vận động hội viên đóng góp giúp đỡ hội viên khó khăn. Qua 1 năm hoạt động, hội viên trong Câu lạc bộ đã được tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phòng chống tệ nạn xã hội. Để giúp cho các thành viên trong câu lạc bộ sống vui, sống khỏe, sống có ích, câu lạc bộ đã duy trì tập thể dục dưỡng sinh và học khiêu vũ vào các buổi tối từ 19h đến 21h; tập luyện văn nghệ, múa hát, ngâm thơ tham gia Hội thi Tiếng hát người cao tuổi cấp trên và đạt giải cao.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ luôn chú trọng hoạt động tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng, Trong năm, đã xây dựng được 35 triệu đồng tiền quỹ giúp đỡ cho 2 thành viên khó khăn mượn không tính lãi để phát triển kinh tế. Hoạt động về chăm sóc sức khỏe được đẩy mạnh, trên 90% thành viên có thẻ bảo hiểm y tế và được Trạm y tế khám sức khỏe định kỳ.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024, Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nhơn Tân, xã Đăk Taley tiếp tục tuyên truyền, tập hợp thu hút nhiều thành viên tham gia Câu lạc bộ; tổ chức vận động xây dựng quỹ giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng đời sống và tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Duy trì phát triển các bài tập, kỹ năng biểu diễn và thu hút các thành viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ với mục tiêu “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”./.
T/h: Ngọc Kim- Hạnh Phan - TTVHTT&TT
 

Các tin khác