Giới thiệu   |   Liên hệ 

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ HRA LẦN THỨ VIII, NHIỀM KỲ 2020 – 2025

23/05/2020

Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tiến tới Đại hội Đại biểu các cấp. Trong 2 ngày  21-22/5/2020, Đảng bộ xã Hra đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ xã Hra đã cơ bản hoàn thành tốt những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VII nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, có bước tăng trưởng khá; cơ sở hạ tầng được đầu tư đáng kể, bộ mặt của xã ngày càng cải thiện; thương mại, dịch vụ gia tăng. Giáo dục, y tế, dân số, gia đình và trẻ em đạt nhiều kết quả thiết thực; các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả. Chính sách dân tộc, tôn giáo được quan tâm triển khai, tạo được niềm tin, sự dồng thuận trong nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thường xuyên được quan tâm chỉ đạo.

Trong đó, nhiệm kỳ vừa qua tổng diện tích cây trồng chủ yếu là 2.063ha đạt 97.6% chỉ tiêu NQ; Chăn nuôi phát triển khá, hiện nay tổng đàn gia súc, gia cầm ước tính hơn 10 nghìn con; Thương mại, dịch vụ có bước phát triển mạnh, trên địa bàn xã có 08 Công ty TNHH 1 thành viên hoạt động thường xuyên; Công tác đảm bảo chính sách xã hội được đảm bảo, đến cuối năm 2019, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 13,67%, tỉ lệ hộ cần nghèo giảm xuống còn 12,92%. Bê tông hóa đường giao thông nông thôn được 1,3km; Công tác quốc phòng, quân sự địa phương hàng năm được quan tâm kiện toàn, đạt 100% chỉ tiêu huyện giao...

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Hra đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cùng với đó đồng chí cũng nhấn mạnh “Đề nghị mỗi đồng chí đại biểu đề cao trách nhiệm của mình để bầu những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín vào BCH và các chức danh chủ chốt của xã. Về bầu cử đoàn Đại biểu của Đảng bộ xã về dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện, đề nghị đại biểu lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, có uy tín, có khả năng đóng góp vào những quyết sách, vào sự thành công của Đại hội huyện. Đồng thời, đại diện địa phương mang tình cảm, niềm tin của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân của xã ra đến với Đại hội huyện, và có khả năng chuyển tải nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện để tổ chức triển khai thực hiện tại địa phương mình.”

Trên tinh thần dân chủ, kỷ cương, thống nhất, Đại hội Đảng bộ xã Hra nhất trí đã bầu 11 đồng chí vào BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, cùng với đó Đại hội cũng đã bầu 12 đồng chí đủ tiêu chuẩn, uy tín vào đoàn Đại biểu tham dự Đại hội đại Đảng bộ huyện Mang Yang lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

                                                                                               T/H: Minh Hiển & Công Hạnh - TTVHTTTT

Các tin khác