Giới thiệu   |   Liên hệ 

Lễ đón nhận làng BRếp đạt chuẩn làng NTM

03/06/2019
Sáng ngày 31/5, làng Brếp, xã Đăk Djrăng đã tổ chức lễ đón nhận thôn đạt chuẩn NTM trong vùng đồng bào DTTS năm 2018. Về dự lễ có các đồng chí Chu Thị Thu Hương, Phó CT HĐND huyện, đồng chí Krung Dam Đoàn, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại diện các ban, ngành đoàn thể cấp huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Đăk Djrăng, cùng toàn thể bà con dân làng Brêp.

Làng Brếp có diện tích đất tự nhiên 312ha, trong đó 108 ha đất sản xuất nông nghiệp, có 142 hộ, với 550 nhân khẩu. Trong đó người dân tộc Bah nar chiếm gần 60%, sinh sống chủ yếu là  thuần nông, do vậy làng Brếp xác định phát triển sản xuất nông nghiệp là mục tiêu quan trọng nhất trong xây dựng NTM, trong đó chú trọng đến chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân. Làng Brêp hiện có 95% đất sản xuất nông nghiệp chủ yếu trồng lúa nước, sắn, bời lời, cà phê, tiêu. Nhân dân trong làng đoàn kết,  chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Thực hiện đề án của UBND huyện Mang Yang chọn làng Brếp xây dựng điểm làng NTM trong vùng đồng bào DTTS năm 2018, xã Đăk Djrăng đã huy động các nguồn lực để xây dựng hạ tầng thiết yếu. Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể xã, ban nhân dân làng Brếp đã tập trung tuyên truyền, vận động vận động nhân dân đóng góp xây dựng mái vòm nhà văn hóa, mái vòm trường Mầm non trị giá gần 20 triệu đồng; huy động gần 400 ngày công, di dời hang rào, sửa chữa làm mái vòm nhà văn hóa thôn; vận động nhân dân hiến gần 500m2 đất để làm đường giao thông. Trong làng  có trên 90% số hộ được công nhận gia đình văn hóa; 87% số hộ có công trình nhà tiêu HVS, 90% người dân được tham gia BHYT; thôn được chủ tịch UBND huyện công nhận là thôn giữ vững danh hiệu văn hóa 3 năm.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Krung Dam Đoàn - Phó chủ tịch UBND huyện, đã trao giấy chứng nhận làng Brêp đạt chuẩn NTM năm 2018. Đây là làng đồng bào DTTS đạt chuẩn làng NTM đầu tiên của huyện, mô hình  sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian đến./.

                                                                                                 Xuyên; Hoàn; Kim - TT.VHTT&TT

Các tin khác