Giới thiệu   |   Liên hệ 

Sôi nổi ngày Hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2017 ở huyện Mang Yang

13/11/2017
Sáng 10-11, UBMTTQVN huyện Mang Yang đã tổ chức điểm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở liên khu dân cư làng Đak Boong và HRak, xã ĐakDjrăng nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017).
 

Tham dự ngày hội cùng dân làng có đồng chí Võ Ngọc Thành -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Siu Trung – Trưởng ban Dân tộc Tôn giáo tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang, xã ĐakDjrăng, cùng đông đảo nhân dân các dân tộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mang Yang.

Tại buổi lễ,  mọi người đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 87 năm của MTTQ Việt Nam; đồng thời nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của làng Đak Boong và làng HRak
 
Làng Đak Boong và làng HRak là 2 làng có dân số chủ yếu là người DTTS, sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, nhân dân 2 làng luôn phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; tỷ lệ hộ nghèo thấp, còn dưới 7%, các hộ dân ở 2 làng không còn nhà tạm bợ, dột nát, có nhiều hộ biết áp dụng KHKT vào sản xuất, đã có mức thu nhập bình quân trên 40 triệu đồng/năm.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Võ Ngọc Thành PBT Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà 2 làng đã đạt được. Cùng với đó, đồng chí mong rằng hệ thống chính trị và nhân dân 2 làng cố gắng khắc phục những mặt còn tồn tại,tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số” để thoát nghèo bền vững; chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh: “ Đại đoàn kết là cội nguồn sức mạnh của  dân tộc….áp dụng các tiến bộ KHKT, để nâng cao mức thu nhập, tạo ra đời sống  của nhân dân được tốt hơn…”

 Trong những năm qua, từ các phong trào do UBMTTQVN các cấp trên địa bàn huyện Mang Yang phát động đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng. Qua đó đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương. Những kết quả đó đã được các cấp ủy Đảng và chính quyền huyện Mang Yang đánh giá cao. Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện cho biết: “Trong những năm qua, UBMTTQ các cấp huyện Mang Yang đã tổ chức và triển khai các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động XD NTM …..UBMT là cơ quan thường trực phát động kêu gọi các tổ chức cá nhân, xây dựng quĩ “vì người nghèo”…Với những hoạt động đó đã giúp cho địa phương XD NTM đạt nhiều tiêu chí và hỗ trợ giúp cho công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn. Mong rằng trong thời gian tới UBMT phát huy vai trò xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống dân cư ngày càng phát triển”.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết, nhân dân 2 làng Đak Boong và Hrak, nói riêng và xã ĐăkDjrăng, huyện Mang Yang nói chung đã ký kết thi đua năm 2018.

 Dịp này, đồng chí Võ Ngọc Thành thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh,  đã trao tặng cho làng Đak Boong và làng HRak phần quà trị giá 1 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền mặt; UBMTTQ huyện đã trao 10 suất quà (500.000 đồng/suất) từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huyện cho 10 hộ nghèo và 6 học sinh nghèo vượt khó của 2 làng,  nhằm động viên họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống. UBND xã ĐakDJrăng cũng tặng giấy khen cho 6 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và trao giấy chứng nhận “Gia đình văn hóa” 3 năm liền cho 85 hộ dân của 2 làng Đak Boong và HRak./.
                                                                                                                         Thanh Xuyên - ĐTTTH
 

Các tin khác