Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang tổ chức Hội thi “Em kể chuyện về Âm vang Điện Biên”

01/04/2014
Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2014), nhằm khuyến khích thanh, thiếu niên sưu tầm và kể những câu chuyện về lòng dũng cảm, đức hy sinh vì dân, vì nước của các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ; qua đó tăng cường giáo dục sự hiểu biết cho thanh, thiếu niên về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ hào hùng, vĩ đại của dân tộc, trong 2 ngày 27 và 28/3, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mang Yang phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục huyện tổ chức Hội thi “ Em kể chuyện về Âm vang Điện Biên” năm 2014.

 
Tham gia Hội thi có 25 đơn vị trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Các đội tham gia được chia làm 3 lứa tuổi gồm 6-8 tuổi, 9-11 tuổi và 12-14 tuổi với 36 câu chuyện kể về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về những tấm gương anh dũng hy sinh trong chiến dịch như anh Hùng liệt sỹ Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Tô Vĩnh Diện…
Bằng giọng kể hào hùng, sôi nổi, các thí sinh như đang dựng lại những thước phim lịch sử oanh liệt của dân tộc. Đặc biệt, phần âm thanh, hình ảnh minh họa do các em tự diễn càng khiến cho những câu chuyện trở nên sinh động, đi vào lòng người.

Hội thi năm nay đã quy tụ được các thí sinh chất lượng, thật sự có năng khiếu kể chuyện. Bên cạnh đó, các thầy cô, phụ huynh cũng đã quan tâm đầu tư, chuẩn bị kỹ càng cho phần dự thi của con em mình từ nội dung câu chuyện đến trang phục, âm thanh, hình ảnh minh họa khiến Hội thi hấp dẫn và nghiêm túc hơn.

Thông qua Hội thi là cơ hội để các em trau dồi kiến thức lịch sử, hiểu hơn về chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng năm châu. Đồng thời, góp phần tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong đội viên, thiếu nhi, học sinh về truyền thống lịch sử đấu tranh của dân tộc, tạo động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập cũng như rèn luyện để trở thành “Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.
Tiết mục câu chuyện kể của Trường Tiểu học ĐakDjrăng
 
Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao tổng cộng 32 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Trong đó giải Nhất toàn đoàn thuộc Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 1; giải Nhì toàn đoàn thuộc Trường Trung học cơ sở Chu Văn An, giải Ba thuộc Trường Tiểu học ĐakDjrăng.
                                                                                      
                                                                                                Nguyễn Thị Phương.
                                                                                              (Thư Viện Huyện Mang Yang)

Các tin khác