Giới thiệu   |   Liên hệ 

Huyện Mang Yang tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ IV – năm 2013

12/12/2013
         Căn cứ Quyết định số 382/QĐ-UBND ngày 13/8/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc phê duyệt Kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VII năm 2014; thực hiện Kế hoạch số: 39/KH-UBND, ngày 31 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân huyện Mang Yang về việc Tổ chức Đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ VII – năm 2014.
         Sau một thời gian triển khai công tác chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội TDTT của 12/12 xã, thị trấn; đã thu hút được đông đảo vận động viên, quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi, tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi và nâng cao hiệu quả của Phong trào “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 
        Đại hội TDTT huyện Mang Yang lần thứ IV, năm 2013 được tiến hành tổ chức thi đấu từ ngày 10/9/2013 đến ngày 09/12/2013. Về tham gia Đại hội có 617 vận động viên đến từ 12 xã, thị trấn và các đơn vị gồm:  Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Trần Hưng Đạo, Trường THPT&THCS Kpă Klơng. Tổ chức thi đấu, tranh tài trong 10 môn thể thao với 35 nội dung. Qua đó, đã thu hút được đông đảo vận động viên, quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng sôi nổi, tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi, nâng cao hiệu quả của  hoạt động Phong trào “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
         Trải qua 60 ngày tổ chức thi đấu diễn ra sôi động, hấp dẫn, với tinh thần đoàn kết, xác lập nhiều kỷ lục mới của các đoàn vận động viên cùng với sự nỗ lực cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức.  Vào ngày 09 tháng 12 năm 2013 Ban Tổ chức tiến hành Bế mạc Đại hội TDTT của huyện lần thứ IV – năm 2013. Tổng kết  Đại hội, Ban Tổ chức đã trao 98 giải  thưởng cho các tập thể và cá nhân. Trong đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về xã Ayun, giải Nhì xã Đak Djrăng và giải Ba  thuộc về Công an huyện.

Một số hình ảnh về Đại hội

          Thông qua Đại hội TDTT lần này đã cho thấy, trong những năm qua, cùng với những bước phát triển đi lên về kinh tế xã hội của huyện, phong trào Thể dục thể thao  trên địa bàn huyện Mang Yang đã được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở  và sự hỗ trợ đắc lực của các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện. Gắn với Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Các hoạt động luyện tập và thi đấu TDTT trong cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân thường xuyên được duy trì và phát triển, đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với mọi đối tượng.  Công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện phát triển TDTT ở địa phương được chú trọng. Công tác xã hội hóa TDTT trên địa bàn huyện được các cấp, các ngành, địa phương nhiệt tình ủng hộ. Qua đó, đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện xây dựng và phát triển phong trào TDTT của huyện nhà.
        Tuy nhiên, trên thực tế công tác TDTT của huyện vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế đó là: Hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi luyên tập về TDTT nhìn chung còn nghèo nàn, kinh phí đầu tư chưa đáp ứng với nhu cầu phát triển của phong trào; sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành chưa thực sự đồng bộ và hiệu quả. Phong trào luyện tập TDTT nhìn chung chưa mạnh mẽ, phát triển chưa đều, chất lượng chưa cao. Công tác thực hiện Xã hội hóa đối với TDTT chưa huy động và khai thác hết tiềm năng to lớn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân để cùng tham gia phát triển TDTT của huyện nhà ngày càng mạnh mẽ hơn.
        Đại hội TDTT huyện Mang Yang lần thứ IV, năm 2013 cũng là dịp để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tổng kết 5 năm triển khai công tác chỉ đạo và kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đánh giá lại những mặt thuận lợi, khó khăn trong công tác tổ chức, quản lý, xây dựng và phát triển phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn toàn huyện trong những năm qua.  Đồng thời là Ngày hội Văn hóa - Thể thao của nhân dân các dân tộc huyện nhà; là biểu tượng của tinh thần trung thực, cao thượng, của ý chí và nghị lực; là một sân chơi để được giao lưu, học hỏi và thắt chặt tinh thần đoàn kết của các dân tộc trong huyện.
         Sau Đại hội Thể dục thể thao lần này, huyện sẽ lựa chọn các vận động viên tiêu biểu xuất sắc đã dành được thành tích cao để thành lập đội tuyển, tiến hành tập luyện và tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ VII năm 2014. Vì vậy, trong thời tới, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị cần phải tiếp tục quan tâm tới phong trào Thể dục thể thao của địa phương, cơ quan, đơn vị của mình, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chiến lược phát triển sự nghiệp Thể dục thể thao huyện  huyện Mang Yang trong những năm tiếp theo.
 
                                                                                                                                           Như Quỳnh
 

Các tin khác