Giới thiệu   |   Liên hệ 

Lan tỏa sâu rộng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

04/09/2018
Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam(2/9/1945 – 2/9/2018), Huyện ủy Mang Yang  đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách HCM” năm 2018,  nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, góp phần tích cực đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, hiệu quả. Hội thi được đánh giá có sức lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực trong cán bộ, đảng viên, CNVC – LĐ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện..

Hội thi năm nay có sự tham gia của 30 đội thi, với gần 300 thí sinh,  đến từ các  tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện. Các đội dự thi theo 2 phần: Thuyết trình và năng khiếu. Trong đó, phần thi thuyết trình các đội đã trình bày nội dung thi theo các chủ đề tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã triển khai thực hiện trong những năm qua. Điều đáng ghi nhận là phần thuyết trình của các đội đều có sự liên hệ rất sát thực với nhiệm vụ được giao của đơn vị mình. Trong phần thi năng khiếu, các đội đã đem đến hội thi nhiều thể loại phong phú như: ca múa, nhạc, kịch, tổng hợp với nội dung ca ngợi về tấm gương đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu dương gương “người tốt - việc tốt”, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây được xem là sự đổi mới hình thức sinh hoạt chính trị tư tưởng, đưa lý luận về với thực tiễn sinh hoạt và học tập của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ có cơ hội phát huy những khả năng, tư duy và sáng tạo, trên cơ sở đó, tự giác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2-(1).jpg
  Phần thi của chi bộ Văn hóa xã hội

Nhận thức sâu sắc việc tổ chức Hội thi là rất cần thiết, giúp cán bộ, đảng viên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, noi gương Bác Hồ nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do vậy, các đội tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo nội dung thuyết trình; trang phục, đạo cụ cho các tiết mục năng khiếu và đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Nổi bật nhất là phần thi của chi bộ Dân vận đã có phần thuyết trình xuất sắc bằng 2 thứ tiếng Kinh và Bah nar và phần trình diễn năng khiếu cảm xúc. Có thể nói, nhờ tài “diễn thuyết” và tài “diễn xuất” qua các phần thi của các đội mang đến hội thi đã gây ấn tượng và thu hút được sự chú ý của đông đảo cổ động viên.

Khép lại hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tập thể Chi bộ Dân vận; giải nhì cho tập thể đảng ủy thị trấn Kon Dơng; giải ba cho Chi bộ Văn hóa – Xã hội  và 3 giải khuyến khích cho Đảng ủy xã Ayun, chi bộ Khối đảng, chi bộ trường THPT Trần Hưng Đạo. Ban tổ chức còn trao 8 giải phụ cho các đội có phần thi thuyết trình và năng khiếu hay./.
 
                                                                                                                     Thanh Xuyên - ĐTTTH

Các tin khác