Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tuổi trẻ Mang Yang hăng hái lên đường nhập ngũ

18/02/2014
Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Giáp Ngọ, sáng 16/2/2014, huyện  Mang Yang đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân đợt I năm 2014 để đưa 140 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Trần Thị Hoài Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, đồng chí Lương Ngọc Thiệp – Bí thư huyện ủy, đồng chí Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Như Phi – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các Phòng, Ban; đại diện các đơn vị nhận quân, gia đình và thanh niên nhập ngũ năm 2014.

Đồng chí Lương Ngọc Thiệp – Bí thư huyện ủy đã đánh hồi trống mở hội giao quân, khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp bước truyền thống quê hương, năm nay huyện Mang Yang có 140 thanh niên ưu tú trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó có 6 đảng viên, 3 đại học, 01 viên chức. Đợt này cũng có nhiều thanh niên và các đồng chí đảng viên trẻ đã làm đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

Trong tâm trạng háo hức, phấn khởi, tân binh Đào Đức Sáu, thay mặt cho 140 bạn trẻ chia sẻ: “Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nghĩa vụ thiêng liêng, quyền cao quý của mọi công dân, là tuổi trẻ chúng tôi có lý tưởng cách mạnh, được các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tin tưởng, lựa chọn chúng tôi trong hàng ngũ thanh niên huyện nhà lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, đó là một điều vinh dự lớn lao. Cho phép tôi thay mặt các bạn thanh niên xin hứa sẽ phát huy truyền thống quê hương, ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, quân sự, văn hóa, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, xứng đáng là “Anh bộ đội Cụ Hồ”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Năm nay các bạn thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ chính thức được bổ sung vào các đơn vị gồm Trung đoàn 24 – Sư đoàn 10 quân đoàn 3 và Trung đoàn Bộ binh 991 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Ở đó là trường học lớn, là nơi giáo dục, rèn luyện về nhiều mặt. Vào quân đội, các bạn được sống trong một môi trường mới, môi trường rèn luyện toàn diện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tình đồng đội trong mọi hoạt động.

Các thanh niên sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Như Phi – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã động viên các thanh niên yên tâm làm nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của huyện sẽ thường xuyên quan tâm, thăm hỏi giúp đỡ gia đình các đồng chí ở hậu phương. Đồng thời nhấn mạnh, các bạn thanh niên hãy xác định tốt tư tưởng, tinh thần trách nhiệm, vai trò của mình trong nhiệm vụ xây dựng quân đội tinh nhuệ, chính quy, từng bước hiện đại, tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức để có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, trở thành những quân nhân tốt, giữ vững danh hiệu cao quý “Anh bội đội Cụ Hồ”. Đảng, chính quyền và nhân dân huyện nhà tin tưởng, mong đợi những thành tích xuất sắc của các đồng chí.
                                                                                                                    Đức Phương
 

Các tin khác