Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội nghị sơ kết 02 năm đấu tranh xóa bỏ “Tà đạo Hà Mòn” trên địa bàn huyện

03/06/2014
Sáng ngày 29/05/2014, Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm đấu tranh xóa bỏ “Tà đạo Hà Mòn” trên địa bàn. Tham dự có đồng chí Tô Ngọc Tần- Phó Trưởng phòng PA90 Công an tỉnh; đồng chí Lương Ngọc Thiệp- Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Như Phi –Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và đại diện một số cơ quan ban ngành của huyện

Trong 2 năm qua,  huyện ta luôn quán triệt, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của ban chỉ đạo Tây Nguyên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc thực hiện đấu tranh xóa bỏ  hoạt động “Tà đạo Hà Mòn” trên địa bàn huyện. Trong đó, các cơ quan ban ngành của huyện đã phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, đấu tranh xóa bỏ Tà đạo Hà Mòn tại 5 làng thuộc 2 xã gồm: Kret Krot, Kdung 1, Bchăk thuộc xã Hra; Drăh, Alao xã Lơ Pang. Qua 63 buổi phát động quần chúng tại các làng đã thu hút trên 5300 lượt người tham gia; đưa 119 đối tượng ra kiểm điểm trước dân; vận động hơn 1.000 lượt người cá biệt đưa 131 thư kêu gọi các đối tượng lẩn trốn, lánh mặt ra trình diện trước chính quyền; vận động, kêu gọi 74 đối tượng lánh mặt về trình diện với chính quyền. Ngoài ra, huyện còn tổ chức tiếp xúc với người uy tín, chức sắc tôn giáo tham gia vận động. Nhờ đó, có 324 người tự nguyện từ bỏ Tà đạo Hà Mòn quay trở về làm ăn lương thiện, đến nay trên địa bàn huyện cơ bản đã xóa bỏ “Tà đạo Hà Mòn”.

Tại Hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Thiệp –Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh xóa bỏ “Tà đạo Hà mòn” trên địa bàn huyện, đồng thời đồng chí chỉ ra những việc nên làm trong những năm tiếp theo như: Các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước.

 UBND các xã phối hợp chặc chẽ các tổ công tác không ỷ lại lơ là đối với công việc, lực lượng công an chú trọng nắm bắt tình hình hoạt động và tuyên truyền cho nhân dân không nghe theo bọn phản động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc./.
                                                                                                                                  T/H: Ngọc Kim  

Các tin khác