Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tổ chức phát động quần chúng tại làng Krot Kret, xã Hra

27/11/2015
Ngày 26/11/2015, các cơ quan chức năng của huyện Mang Yang phối hợp với Cục An ninh Tây Nguyên sử dụng bà Y Gyin (sinh năm 1942) trú tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đếntham gia công tác tuyên truyền, phát động quần chúng tại làng Krot Kret, xã Hra, huyện Mang Yang. 

Bà Y Gyin trước đây đã bịa đặt ra câu chuyện “Đức mẹ hiện hình” (còn gọi là Đức mẹ Pluk) và “Tà đạo Hà mòn” ở xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum để tuyên truyền, lôi kéo người dân tụ tập, cầu nguyện trái phép, trong đó có một số đối tượng tại làng Krot Kret, xã Hra nghe theo.

Năm 2013, Bà Y Gyin bị Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai xử phạt 03 năm tù vì tội phá hoại chính sách đoàn kết. Sau khi chấp hành xong án tù, bà Gyin đã nhận thấy việc làm của mình trước đây là sai trái, vi phạm pháp luật. Tại buổi phát động quần chúng tại làng Krot Kret,xã Hra,khi những đối tượng từng nghe theo bà Y Gyin chất vấn về những điều mà trước đây bà đã tuyên truyền với họ, bà Y Gyin khẳng định tất cả những gì bà nói trước đây đều là bịa đặt, bà đã nói dối mọi người chứ không hề có đức mẹ hiện hình. Bà cũng mong mọi người hãy tha thứ, đừng nghe và tin theo những gì trước đây bà nói nữa, vì đó là sai trái, bịa đặt. Bà khuyên mọi người hãy trở về sinh hoạt với đạo Công giáo chính thống.
Untitled.png
Bà Y Gyin nói chuyện với dân làng Krot Kret.
 
Untitled-(1).png
Nhân dân làng Krot Kret đến dự buổi phát động quần chúng.

Bà Y Gyin cũng kêu gọi gia đình 19 đối tượng còn đang lẩn trốn ngoài rừng vận động họ trở về với dân làng. Đảng vàNhà nước luôn khoan hồng cho những người biết ăn năn hối cải và sẽ tạo điều kiện hòa nhập cộng đồng, chính quyền sẽ giúp đỡ, hỗ trợ làm ăn phát triển kinh tế gia đình.

                                                                                                           Đức Phương – Đài TTTH
 
 

Các tin khác